Minggu, 01 April 2012

Dampak Badai Matahari

Dampak Badai Matahari 2012 Sampai ke Indonesia TEMPO.CO, Bandung - Badai matahari terbesar dalam siklusnya yang ke-24 telah terjadi pada Senin, 23 Januari 2012. Sampai hari ini, meski dampaknya tergolong kecil, masih berlangsung di Indonesia. Menurut peneliti matahari dari Lembaga Penerbangan dan Antariksa Nasional (Lapan) Bandung, Clara Yono Yatini, badai matahari yang terjadi Senin sore, 23 Januari 2012, termasuk tipe II. “Tipe itu menandakan adanya gelombang kejut karena ada partikel matahari yang meloncat,” katanya, Rabu, 25 Januari 2012. Dari hasil pengamatan Lapan, dampak badai itu sudah sampai ke Bumi dan terasa di Indonesia. “Lapisan ionosfera terganggu sehingga menimbulkan gangguan komunikasi radio pada 23 Januari sore,” ujarnya. Dampak badai matahari itu ada yang langsung ke bumi pada hari terjadi, juga tidak langsung, yaitu selama satu hingga empat hari. Gangguan pada lapisan ionosfera itu, kata Clara, bisa berdampak pada kerja satelit dan sinyal telepon seluler. “Sejauh ini kami belum mendapat laporan gangguan dari masyarakat dan operator seluler,” katanya. Lapan juga masih terus memantau kondisi matahari yang aktivitasnya kini menuju masa puncak badai matahari pada 2013 mendatang. Lapan, kata Clara, juga tengah menyiapkan peringatan dini ke pemerintah dan masyarakat terkait badai matahari dan dampaknya.

1 komentar:

Unknown mengatakan...

Lá muồng trâu là gì, có tác dụng chữa trị bệnh gì?Nếu một con ma làm bạn nghẹt thở hoặc con quỷ đang bóp cổ bạn trong giấc mơ của mình, thì có nghĩa là bạn đang bị ai đó ngăn cản gì đó hoặc công việc của bạn đang bị cản trở.
Dế bò vào nhà kêu là điềm gì, hên hay xui, tốt hay xấu ?Tuy không gây khủng hoảng hay phiền não cho người nằm mơ như khi gặp ác mộng nhưng nó cũng khiến tinh thần bạn bất an
[Giải đáp]Thả thính có ý nghĩa là gì ?Nếu mơ thấy những vật dụng, nữ trang, tiền bằng vàng thì thường là điềm mình sắp có nguồn thu đều đặn.
Hướng dẫn cách quan hệ tình dục lần đầu không bị đau rátBạn có thể thấy rằng những đặc điểm chung sau đây của con rắn xuất hiện trong giấc mơ của bạn, cũng như trong cuộc sống hàng ngày của bạn.
Giải mã giấc mơ – Nằm mơ thấy bị mất xe là điềm báo gì ?Mơ thấy phân và nước tiểu dính trên người báo hiệu có nguồn tài vận sắp đến, sự nghiệp thuận lợi. Doanh nhân mơ giấc mơ này ám chỉ công việc làm ăn suôn sẻ, tài vận đến liên tiếp
Giải mã giấc mơ – nằm mơ thấy con lợn là điềm báo gì ?Ngược lại, giấc mơ về quái vật lại chẳng hề vui tí nào. Lúc này, mẹ nên biết rằng có đến 42% phụ nữ mang thai thường gặp ác mộng.
Top 5 nhân vật anime nam đẹp trai nhấtTrong những giấc mơ từ nhỏ tới lớn, tin chắc là bạn đã ít nhất một lần nằm mơ thấy mình khóc. Tuy khóc trong mơ, nhưng mà ngoài thực tế, nước mắt lại chảy thật.
Thế vận hội olympic mùa hè 2016 tổ chức ở đâu ?Trong một cuộc tình, có thể nói, hôn nhân, đám cưới là kết quả của một mối tình đẹp, là mơ ước mà mọi ngừoi yêu nhau đều muốn có được.
5 Dấu hiệu chuyển dạ thật sự mẹ bầu cần biếtTrong những giấc mơ như vậy, bạn có thể bị rượt đuổi bởi một kẻ tấn công, một con vật, một con quái vật hoặc một cái gì đó không rõ nhưng nó muốn làm tổn thương hoặc có thể giết chết bạn
Giải mã giấc mơ - Nằm mơ thấy con ong là điềm báo gì ?Nơi nào không có nước, nơi đó không có sự sống. Có nước nghĩa là mọi thứ có thể phát triển và sinh sôi nảy nở.

Posting Komentar